【tỷ số syria】Ứng dụng AI vào sản xuất phim hoạt hình 3D “Trạng Quỳnh thời Nhí Nhố”
Ngày 25/8/2023, Sconnect và Alpha Animation Studio đã công bố dự án phim hoạt hình 3D: Trạng Quỳnh thời nhí nhố.
Cùng chung khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới, Sconnect và Alpha Animation Studio đã bắt tay hợp tác đồng sản xuất dự án phim “Trạng Quỳnh thời nhí nhố”. Đây là dự án hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh có quy mô dự kiến lên tới 450 tập; sản xuất bằng công nghệ 3D hiện đại, được phát hành đa nền tảng sắp ra mắt công chúng trên toàn cầu.
Với thiết kế hình ảnh 3D hiện đại và sống động, kết hợp với nghiên cứu văn hóa dân gian để tái hiện những khung cảnh làng quê xưa, một phiên bản mới lạ của nhân vật nổi tiếng trong văn hóa dân gian Việt Nam sẽ được phát hành đa nền tảng: Mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia, dự kiến phiên bản chiếu rạp cũng sẽ được nhà sản xuất ra mắt công chúng.
Lấy cảm hứng từ nhân vật Trạng Quỳnh trong văn hóa dân gian Việt Nam và cậu bé Quỳnh từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhà văn Kim Khánh. Hình ảnh ông Trạng cùng những trò giễu cợt tầng lớp cầm quyền phong kiến hách dịch xưa đã in đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.
“Trạng Quỳnh thời nhí nhố” vẫn giữ nét thông minh, trí tuệ của nhân vật Trạng Quỳnh trong truyền thuyết, nhưng được sáng tạo và làm mới ở cả những khía cạnh hồn nhiên, trong sáng, lém lỉnh của “bé” Trạng Quỳnh, chú trọng đến tính giải trí, nhân văn, giáo dục và mang đậm bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam. Cùng với bộ nhân vật phụ được xây dựng hoàn toàn mới, tạo nên một thế giới hoạt hình vô cùng nhí nhố, mang tính giải trí, độc đáo và vui nhộn.
Sự hợp tác giữa hai nhà sản xuất Sconnect và Alpha Animation Studio trong Dự án “Trạng Quỳnh thời nhí nhố” sẽ là “cú hích” quan trọng để thúc đẩy sản phẩm hoạt hình 3D phát triển, không chỉ hướng tới phục vụ khán giả trong nước, hai nhà đồng sản xuất đặt mục tiêu giới thiệu nhiều hơn nữa văn hóa dân gian Việt Nam đến với công chúng quốc tế.
Mỗi tập phim là một câu chuyện hài hước, nhí nhố của cậu bé Quỳnh và những người xung quanh. Với tố chất thông minh, tháo vát nhưng cũng rất ngây ngô của một đứa trẻ tinh nghịch, Quỳnh cùng những người bạn sẽ giúp khán giả trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc, những câu chuyện rất đời nhưng không kém phần thú vị.
Phát biểu tại sự kiện này, Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam Đỗ Lệnh Hùng Tú cho rằng: “Trạng Quỳnh thời nhí nhố” đã mang khát vọng vươn ra thế giới của phim hoạt hình Việt Nam. Hiện các nền tảng số gắn kết con người với nhau, gắn kết những người yêu hoạt hình trên thế giới và ông hy vọng “Trạng Quỳnh thời nhí nhố” sẽ được đưa đến những người xem hoạt hình trên các nền tảng xuyên biên giới.
Chia sẻ về xu hướng phim hoạt hình hiện nay, bà Trần Thị Lan Chi, Giám đốc Kinh doanh của Sconnect cho biết, AI đang được ứng dụng mạnh mẽ, giúp cho việc sản xuất các bộ phim hoạt hình được nhanh hơn và nhiều hơn. Ngoài ra, các công nghệ như thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường cũng được sử dụng giúp các nhân vật tương tác và nhập vai được tốt hơn.
Trả lời VietNamNetvề ứng dụng công nghệ AI vào sản xuất phim hoạt hình này, ông Tạ Mạnh Hoàng cho biết, AI đã được ứng dụng mạnh vào việc sản xuất phim hoạt hình của Sconnect.
“Chúng tôi nghiên cứu AI mà cụ thể là ChatGPT thu thập dữ liệu và nhu cầu khách hàng để sáng tạo ra các ý tưởng, đưa ra được tình huống tình tiết, tạo ra thiết kế mang tính trải nghiệm. Với sự hỗ trợ công nghệ sẽ giúp hoạt hình Việt Nam vươn ra toàn cầu”, ông Tạ Mạnh Hoàng nói.
Chia sẻ về định hướng phát triển dự án “Trạng Quỳnh thời nhí nhố”, ông Tạ Mạnh Hoàng, Nhà sáng lập - Tổng Giám đốc Sconnect cho biết: “Sconnect sở hữu thế mạnh là hệ sinh thái trên các nền tảng giải trí nhanh nên đây cũng là bước đầu để chúng tôi chinh phục khán giả, sau đó nâng cao chất lượng phim để chinh phục những nền tảng truyền hình, xa hơn nữa là chinh phục nền tảng dành cho phim chiếu rạp. Hơn thế nữa, song song với việc hoàn thiện chất lượng phim, chúng tôi cũng tiến hành hoạt động phát triển các hệ sinh thái sản phẩm bao quanh bộ IP của Trạng Quỳnh như các sản phẩm thương mại nhượng quyền, các game dành riêng cho nhân vật trong bộ phim".
Chia sẻ tiếp về vấn đề này, ông Trịnh Lâm Tùng, Giám đốc Alpha Animation Studio cho rằng, công nghệ AI đang được ứng dụng rộng rãi trong điện ảnh, thậm chí có những sinh viên hoảng hốt trước AI. Nhưng ông quan niệm AI là người bạn, công nghệ này hỗ trợ chứ không thể thay được con người. Ông ví dụ, AI không thể sáng tạo được trong phim Trạng Quỳnh, nhân vật Trâu và bị đau đớn khi tiêm bởi nó là sự sáng tạo của con người. Nhưng AI có thể giúp nghiên cứu và đưa ra các kiểu thiết kế về trâu trước đó và giúp cho việc thiết kế thuận lợi hơn.
Phương Thúy và nhóm PV, BTV(责任编辑:Cúp C2)
- ·Du khách mê mẩn check
- ·Tôm xuất khẩu sẽ tăng mạnh trong 2 tháng cuối năm
- ·Thông báo khẩn tìm người đến khu chợ có chuỗi 43 ca Covid
- ·Cổ phần hóa DNNN: Khó kiếm nhà đầu tư chiến lược vì tỷ lệ sở hữu thấp
- ·Gần 60 món trang sức bị thu giữ tại cửa khẩu
- ·Truy tố lái xe taxi giết người sau va chạm giao thông
- ·Tai nạn giao thông trên cao tốc Nội Bài
- ·Bộ Y tế công bố thêm 2 ca Covid
- ·Quán bún riêu cua ngõ Thọ Xương ở Hà Nội từng xuất hiện trên kênh CNN
- ·TP.HCM thêm 217 ca Covid
- ·Trung Quốc tung “đòn hiểm” lấy cớ leo thang trên Biển Đông
- ·Từ 1/7, Việt Nam thí điểm cách ly 7 ngày với khách có hộ chiếu vắc xin Covid
- ·Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Neuglow
- ·Tăng cường '5 không 3 giảm' trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán
- ·Ông Obama xin quốc hội bỏ Cuba khỏi danh sách bảo trợ khủng bố
- ·Nữ bệnh nhân Covid
- ·Da đã lão hóa phi mã ngay từ tuổi 25
- ·VDF 2017: Tăng năng suất
- ·Khách du lịch xếp hàng check
- ·Để Cái Mép