会员登录 - 用户注册 - 设为首页 - 加入收藏 - 网站地图 【keo nha cai anh】'Đào, phở và piano' gặp khó khăn trong giải trình chi phí'!

【keo nha cai anh】'Đào, phở và piano' gặp khó khăn trong giải trình chi phí'

时间:2024-12-23 21:42:46 来源:Nhà cái uy tín 作者:Cúp C2 阅读:292次

Đang có chuyến công tác tại Mỹ,Đàophởvàpianogặpkhókhăntronggiảitrìnhchiphíkeo nha cai anh đạo diễn Phi Tiến Sơn tham gia cuộc đối thoại trực tuyến. Sự kiện do nhạc sĩ Dương Thụ dẫn dắt, với chủ đề xoay quanh hai tác phẩm điện ảnh: Hà Nội mùa đông năm 46 của đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh và Đào, phở và piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Kịch bản hai phim đều gắn với cuộc chiến 60 ngày đêm ở Hà Nội cuối năm 1946 đầu năm 1947.

Doãn Quốc Đam và Cao Thùy Linh đóng chính Đào, phở và piano.

Doãn Quốc Đam và Cao Thùy Linh đóng chính 'Đào, phở và piano'.

Khi được hỏi về khó khăn trong quá trình sản xuất phim Đào, phở và piano, đạo diễn Phi Tiến Sơn cho hay việc giải trình chi phí và phương án thiết kế bối cảnh, đạo cụ của phim không dễ dàng. Trong khi bộ phim đòi hỏi sự tốn kém trong việc tái hiện không gian đường phố đổ nát vì bom đạn; những chiến lũy được dựng từ giường tủ, bàn ghế... trên phố phường.

Theo đạo diễn, khu phố cổ Hà Nội trong Đào, phởvà pianođược dựng hoàn toàn tại một khu đất trống trong doanh trại quân đội ở Vĩnh Phúc. Đội ngũ thiết kế mỹ thuật dựng một con đường với vỉa hè, những bức tường đổ nát, chiến lũy. Họ dựng một số căn nhà rồi phá đổ, vẽ biển hiệu, làm sơn bong tróc và trầy xước cho đúng thời đại. Xe tăng, tàu điện cũng được đặt làm riêng. Bản thân ông choáng váng khi nhìn thấy phim trường.

Với chi tiết người lính thả pháo vào nồi gang, gây tiếng nổ để phân tán sự chú ý của lính Pháp, đạo diễn kể khi làm phim, ông đã liên lạc một cựu chiến binh thời chống Pháp, xin tham vấn về tình huống này. Tuy nhiên, cụ cựu chiến binh không nhớ chính xác.

"Các bạn thấy đấy, đến người trong cuộc cũng không nhớ chính xác. Chúng tôi tính toán cần tạo hiệu quả cho hình ảnh và âm thanh. Họa sĩ thiết kế chọn nồi đồng bởi đấy là món đồ đặc trưng của Hà Nội, vừa tạo ấn tượng về âm thanh, vừa gửi gắm được hồn cốt dân tộc. Nếu ai bảo tôi chứng minh thời đấy người dân làm vậy thì tôi chịu", đạo diễn Phi Tiến Sơn nói thêm.

Đạo diễn cho rằng phim lịch sử cần dựng bối cảnh hoàn toàn, để đảm bảo sự sáng tạo của nhà làm phim. Tuy nhiên, điện ảnh Việt Nam còn hạn chế về kinh phí, nhân sự và vật liệu thiết kế đặc trưng. Đối với những "hạt sạn" khán giả chỉ ra, ví dụ như cục nóng điều hòa lọt vào khung hình, đạo diễn bày tỏ: "Tôi biết khán giả cần bối cảnh tỉ mỉ và hoành tráng hơn. Chúng tôi còn nhiều lỗi nhưng đó là điều khó tránh. Chúng tôi đã cố gắng hết sức. Thật lòng, chúng tôi cũng vui khi khán giả xem phim kỹ. Điều đó cũng chứng tỏ khán giả hiểu biết về lịch sử và người làm phim chúng tôi còn được khán giả quan tâm".

'Đào, phở và piano gặp khó khăn trong giải trình chi phí'  'Đào, phở và piano gặp khó khăn trong giải trình chi phí'

Đạo diễn Phi Tiến Sơn trả lời khán giả về phim từ Mỹ

Bàn về việc sản xuất phim lịch sử, đạo diễn mong khán giả có cái nhìn cởi mở hơn khi thưởng thức dòng phim này.Ông thú nhận "run rẩy" khi nghĩ đến làm phim chính sử, vì biết chắc dòng phim này dễ bị soi mói, đánh giá, thậm chí đụng chạm quan điểm chính trị. Do đó, ông chọn kể về các nhân vật hư cấu, lấy cảm hứng từ sự kiện lịch sử khi làm Đào, phở và piano.

Nửa tháng qua, bộ phim nhận được sự quan tâm của khán giả và đạt doanh thu khoảng 10 tỷ đồng. Từ xa, đạo diễn bày tỏ niềm xúc động trước tình cảm của công chúng. Ông quan niệm lòng yêu nước đã có sẵn trong mỗi người dân và bộ phim chỉ thổi bùng lên ngọn lửa này trong lòng mọi người. Đó là điều ngoài mong đợi của ông. Ông tin sẽ có nhiều nhà làm phim cũng như các hãng phim tư nhân thời gian tới sẽ thực hiện nhiều dự án thuộc đề tài này.

Đào, phở và piano gói gọn câu chuyện trong một ngày đêm cuối cùng của chiến dịch Đông - Xuân cuối năm 1946, đầu năm 1947, trước khi bộ đội rút lên chiến khu Việt Bắc. Sau đợt chiếu hạn chế ở một rạp ở Hà Nội, phim hiện mở bán tại nhiều hệ thống rạp tư nhân trên toàn quốc. Tại một cụm rạp của Beta Cinemas, phim kiếm vài trăm triệu đồng mỗi ngày.

Cơn sốt của Đào, phở và piano đánh dấu sự hồi sinh của điện ảnh Nhà nước sau 10 năm, kể từ thất bại của phim Sống cùng lịch sử. Phim giúp hai diễn viên tay ngang Cao Thị Thùy Linh và nam sinh người châu Phi được chú ý.

Phi Tiến Sơn là nhà quay phim, biên kịch và đạo diễn. Ông được biết đến qua các phim điện ảnh Em còn nhớ hay em đã quên, Lưới trời, Người thổi tù và hàng tổng, Lập trình cho trái tim, Nghề báo, Lạc giới, Kiều...

Đạo diễn Phi Tiến Sơn trên trường quay.

Đạo diễn Phi Tiến Sơn trên trường quay.

Phong Kiều

(责任编辑:Cúp C1)

相关内容
  • Giá vàng trong nước giảm nhanh cùng giá thế giới
  • Trường học cho sinh viên nghỉ Tết 2025 dài ngày nhất cả nước
  • Mời người dân đến tránh lũ, showroom ô tô thành điểm tập kết hàng cứu trợ
  • Vì sao camera trên iPhone 13 lại đặt theo đường chéo?
  • Kiểm tra, xử lý vi phạm về đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với mặt hàng khẩu trang y tế
  • Tham gia kiểm định quốc tế là nền tảng thu hút hợp tác giáo dục xuyên quốc gia
  • Ô tô điện Kia EV6 đủ sức "vượt mặt" VinFast VF e34 tại Việt Nam?
  • iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max tiếp tục lộ diện
推荐内容
  • Thủ tướng sẽ đối thoại với nông dân lần thứ ba tại ĐăkLăk
  • Giới hạn thời gian chơi trò chơi điện tử đối với người dưới 18 tuổi
  • Apple chi 1 tỷ USD để gỡ lệnh cấm bán iPhone 16 ở Indonesia
  • Nổi bật tuần qua: Tài xế taxi bất lực nhìn tàu hỏa tông ngang ô tô
  • Standard Chartered nâng vốn lên 300 triệu đô la Mỹ, củng cố cam kết với thị trường Việt Nam
  • Cuộc sống sinh viên của cậu út nhà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump