【bóng đá vô địch quốc gia nhật bản】Microsoft muốn biến đổi Internet
Vào tháng 1,ốnbiếnđổbóng đá vô địch quốc gia nhật bản Microsoft đã chi 75 tỷ USD để mua lại công ty trò chơi điện tử Activision Blizzard. Sau thương vụ, Microsoft trở thành công ty có doanh thu từ game lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Tencent của Trung Quốc và Sony của Nhật Bản.
Trong bài phỏng vấn với Financial Times, Chủ tịch kiêm CEO Microsoft Satya Nadella cho rằng game chính là nền tảng để công ty này xây dựng thế giới thực tế ảo - metaverse, thứ mà ông gọi là tương lai của Internet. Thương vụ với Activision chính là yếu tố giúp Microsoft tiến gần hơn đến mục tiêu này.
"Chúng tôi đang xây dựng ứng dụng metaverse. Chỉ trong một nền tảng, người dùng có thể trải nghiệm cả ba không gian thuộc về ứng dụng họp hành, game và các công cụ liên quan đến công việc, kinh doanh", CEO Microsoft chia sẻ.
Tầm nhìn metaverse của Microsoft
CEO Microsoft cho biết công ty muốn mở nền tảng cho bất kỳ ai xây dựng trò chơi ở metaverse, giúp ai cũng có thể xây dựng không gian riêng cho mình.
"Về cơ bản, metaverse tạo ra các trò chơi, cho phép người dùng, địa điểm, mọi thứ nói chung xuất hiện trong game tương tác vật lý và làm cho các nền tảng đó liên kết với nhau", Nadella chia sẻ.
Metaverse là không gian cho phép người dùng làm việc, tương tác, giải trí thông qua các nhân vật đại diện. Ảnh: AP. |
Ứng dụng Microsoft đang phát triển hướng đến mục tiêu người dùng có thể nhập vai vào thế giới thực tế ảo và tương tác với môi trường xung quanh.
Bây giờ, nhờ metaverse, chúng ta có thể mơ ước đến việc thực sự có mặt bên trong thế giới game
Satya Nadella - CEO Microsoft
CEO Microsoft cũng tin rằng người chơi không chỉ tập trung vào một thể loại game duy nhất như bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS).
Dù FPS cho phép người chơi trải nghiệm hành động thông qua góc nhìn của nhân vật chính, Nadella cho biết nhiều thể loại game khác đang thiếu đi khả năng mang lại cảm giác chân thực cho người chơi. Người dùng không được trải nghiệm cảm giác hiện diện ngay bên trong thế giới game.
"Bây giờ, nhờ metaverse, chúng ta có thể mơ ước đến việc thực sự có mặt tại thế giới trò chơi điện tử", CEO Microsoft chia sẻ.
Theo CEO Microsoft, việc lập trình tốt dòng game thực tế ảo sẽ thúc đẩy công ty xây dựng tương lai của Internet - không gian người dùng làm việc, tương tác, giải trí thông qua các nhân vật đại diện.
Tiếp quản Microsoft từ năm 2014, Satya Nadella đã đối mặt với nhiều vấn đề tồn đọng. Tập đoàn công nghệ này từng muốn tập trung nguồn lực vào điện toán đám mây để cạnh tranh với các đối thủ, như Amazon.
Thương vụ mua lại Activision Blizzard biến Microsoft thành công ty game lớn thứ ba toàn cầu. Ảnh: Reuters. |
Tuy nhiên, Nadella đã nhìn nhận cộng đồng người chơi game trực tuyến là cơ hội để xây dựng cơ sở khách hàng mới cho Microsoft. Khi vừa nhậm chức giám đốc điều hành, Nadella đã mua lại Minecraft - một trò chơi xây dựng thế giới ba chiều.
Phát triển môi trường làm việc trên không gian thực tế ảo
Hiện ứng dụng Teams của Microsoft đã cập nhật tính năng avatar - hình đại diện. Avatar nhận tín hiệu từ cả khuôn mặt và âm thanh của người dùng. Người tham gia có thể tự tin trình bày trong cuộc họp trực tuyến thông qua hình đại diện sinh động.
Bên cạnh đó, một tính năng khác của Team cho phép người dùng đặt những người tham gia cuộc họp vào bối cảnh tự chọn, như giảng đường, phòng họp, văn phòng...
Theo Nadella, đối tác của Microsoft về lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số luôn khuyên ông suy nghĩ lại kế hoạch phát triển tập đoàn. Tuy nhiên, trên thực tế, CEO Microsoft cho rằng tập trung phát triển nền tảng thực tế ảo là một bước tiến. Nadella chú trọng nghiên cứu các ứng dụng dùng trong công việc.
Microsoft Team sẽ cập nhật tính năng avatar 3D, gia nhập cuộc đua metaverse trong năm 2022. Ảnh: Microsoft. |
Nadella đồng ý rằng người dùng không thể đột ngột thay đổi cách làm việc được hình thành suốt 200 năm. Tuy vậy, công chúng đã có thời gian làm quen với việc tương tác, làm việc trực tuyến.
"Vì đại dịch, người dùng đã thích ứng với việc hợp tác, nâng cao kỹ năng cá nhân và ổn định sức khỏe tinh thần khi làm việc, tương tác với nhau trên nền tảng số", CEO Microsoft chia sẻ.
Nadella khẳng định sẽ tạo ra "môi trường làm việc hỗn hợp". Các cuộc họp của Microsoft thường có 10-15% người tham gia trực tuyến thay vì có mặt ở phòng họp.
Ông cho biết thêm về một khảo sát về kỳ vọng làm việc của nhân viên và người dùng nói chung. Trong đó, 70% người muốn gặp gỡ, làm việc trực tiếp và 70% người muốn môi trường làm việc linh hoạt - kết hợp môi trường trực tiếp và trực tuyến.
Đối với tôi, việc lập trình tốt game thực tế ảo sẽ thúc đẩy Microsoft tạo ra nền tảng mới, xây dựng tương lai của Internet
Satya Nadella - CEO Microsoft
"Hiện nay, chúng ta phải tập thích nghi với các thiết bị camera trong phòng hội nghị. Mỗi người tham gia có khung hình riêng và có thể nhắn tin trên phòng họp trực tuyến. Microsoft sẽ phát triển nhiều công cụ để hỗ trợ sự hợp tác làm việc hiệu quả của nhóm người ở những nơi khác nhau", Nadella cho biết.
Microsoft sẽ cho phép người dùng, với tư cách là tổ chức hay cá nhân, sử dụng danh tính của mình trên các nền tảng khác nhau. Điều này được thực hiện thông qua việc đồng nhất và các thao tác xác thực các danh tính.
Theo Nadella, về việc đồng nhất các danh tính trên không gian thực tế ảo, Microsoft sẽ bắt đầu từ Windows Store. Cửa hàng ứng dụng này sẽ cho phép nhiều hình thức thanh toán khác nhau và người sáng tạo có thể sở hữu nhiều kênh ứng dụng.
(Theo Zing)
Microsoft tiếp tục tăng trưởng nhờ dịch vụ đám mây và Office
Báo cáo lợi nhuận quý mới nhất của Microsoft ghi nhận mức tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021.
(责任编辑:Thể thao)
- ·Xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương
- ·Xây Tết 2024: Mang xuân ấm tới gần hơn với người lao động
- ·Chậm trễ trong lắp đặt thiết bị hành trình nghề cá
- ·Hứng khởi vụ lúa
- ·'Nâng chất' các FTA: Thêm xung lực cho xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm
- ·Trọn vẹn niềm vui ngày cận tết
- ·Cà Mau: quỹ hỗ trợ nông dân vượt chỉ tiêu sớm 1 năm
- ·Hàng online
- ·Một tháng làm vợ…tôi sợ đàn ông
- ·Thịt đông lạnh nên sử dụng trong bao lâu là tốt nhất?
- ·Đoàn đại biểu Campuchia thăm, chúc tết tại Long An
- ·Bình Phước: Năm 2024 sẽ phát triển thêm 1.100 doanh nghiệp
- ·143 thẻ bảo hiểm y tế tặng học sinh khó khăn
- ·Về Mỹ Hưng nghe chuyện ông Hai Lùng
- ·Chàng trai khù khờ vào nhà nghỉ ở tuổi 26
- ·Tìm giải pháp khắc phục lỗ hổng trong nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh
- ·Bình Phước lan tỏa lòng nhân ái
- ·Ấm áp chương trình “lan tỏa yêu thương” năm 2023
- ·Các dự án điện gió đóng góp gì cho kinh tế Đắk Nông?
- ·Chủ động nguồn vốn cho nuôi tôm